THÔNG TƯ 39/2018 VỀ THIẾT BỊ AIS DÀNH CHO TÀU CẤP VR-SI, SII

Thứ ba, 14/03/2023, 13:47 GMT+7

Thông tư 39/2018 của Bộ Giao thông vận tải quy định về yêu cầu trang bị thiết bị cho tàu thủy lưu trú du lịch ngủ đêm, tàu khách và nhà hàng nổi. Theo đó, tất cả các loại tàu có động cơ cấp VR-SI và VR-SII có tổng dung tích GT ≥ 800 và tàu khách chở trên 20 khách cần phải trang bị thiết bị nhận dạng tự động (AIS). Ngoài ra, các tàu thủy lưu trú du lịch ngủ đêm, tàu khách và nhà hàng nổi cần trang bị ít nhất một thiết bị VHF theo quy định trang bị vô tuyến điện cho tàu cấp VR-SI và VR-SII.

Với sự thay đổi này, việc trang bị các thiết bị phù hợp là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho các tàu và hành khách. Công ty CPhần thiết bị hàng hải - MECOM cung cấp các thiết bị đáp ứng yêu cầu trên như HIS-50A, HIS-75A và VHF GX-1400.

Thiết bị AIS HIS-50AHIS-75A là những thiết bị nhận dạng tự động đáp ứng yêu cầu của đăng kiểm Việt Nam. Các thiết bị này được thiết kế với công nghệ tiên tiến và tính năng đa dạng để đáp ứng nhu cầu của các tàu khác nhau. Bên cạnh đó, chúng cũng được đảm bảo về chất lượng và độ tin cậy, giúp cho việc theo dõi tàu và truyền thông trở nên dễ dàng và chính xác hơn bao giờ hết.

Thiết bị VHF GX-1400 cũng là một thiết bị đáp ứng yêu cầu trang bị vô tuyến điện cho tàu cấp VR-SI và VR-SII theo quy định của thông tư 39/2018. Thiết bị này được thiết kế với tính năng đa dạng, với khả năng liên lạc bằng giọng nói hoặc văn bản và khả năng chuyển đổi tần số tự động. Ngoài ra, thiết bị còn có khả năng báo động bằng giọng nói và khả năng lưu trữ lịch sử cuộc gọi.

Theo thông tư 39/2018, các tàu chở khách trên 20 chỗ cần phải trang bị thiết bị nhận dạng AIS trước ngày 31/12/2022. Các chủ tàu cần lưu ý trang bị đầy đủ để được đăng kiểm hoặc có thể liên hệ Công ty Cổ phần Thiết bị hàng hải MECOM để đặt mua thiết bị.

 

Ý kiến bạn đọc